Tại sao không ứng tiền 9118 được? Cách khắc phục như thế nào là vấn đề được nhiều khách hàng quan tâm hiện nay. Được biết ứng tiền qua tổng đài 9118 là cách mượn tiền nhiều người dùng lựa chọn nhất, bởi sự thuận tiện, cú pháp thực hiện lại đơn giản. Thế nhưng không phải thuê bao nào cũng có thể thực hiện thành công. Cùng 3gviettel.com.vn tìm hiểu chi tiết nguyên nhân nhé.

Cách ứng tiền Viettel khi còn nợ

Gói cước 3G của Viettel giá rẻ nhất

Gói cước 4G Viettel rẻ nhất hiện nay

tai sao khong ung tien 9118 duoc

Không ứng tiền 9118 được là tại sao?

Giải thích nguyên nhân tại sao không ứng tiền 9118 được

Mặc dù dịch vụ ứng tiền Viettel Airtime Credit 9118 cho phép khách hàng có thể ứng tiền nhiều lần. Tuy nhiên nhiều khách hàng không thể thực hiện ứng tiền thành công. Nguyên nhân có thể là do:

1. Thuê bao không đủ thời gian hoạt động

Nếu sim của bạn chỉ mới kích hoạt thì sẽ không sử dụng dịch vụ ứng tiền của Viettel được. Bạn cần phải hoạt động tối thiểu trên 60 ngày, kể từ thời điểm kích hoạt mới có thể ứng tiền thành công.

Lúc này bạn cần kiểm tra ngày kích hoạt sim Viettel để biết bạn có đủ điều kiện hay chưa. Nếu chưa chỉ có thể chờ đợi.

2. Không đảm bảo điều kiện tiêu dùng tài khoản gốc

Nếu bạn ứng tiền qua 9118 thì cần phải đảm bảo điều kiện là tiêu dùng tài khoản gốc (như gọi thoại, nhắn tin, đăng ký 3G trên Viettel,…) trung bình 3 tháng gần nhất >=50.000đ. Nếu không thỏa mãn thì không ứng được tiền Viettel

Gọi tổng đài Viettel để kiểm tra cước sử dụng trung bình của bạn

3. Tại thời điểm ứng tiền Viettel thuê bao bị chặn chiều

Dịch vụ ứng tiền 9118 linh hoạt (Airtime Credit) chỉ được sử dụng khi sim của bạn hoạt động 2 chiều. Vì vậy mà sim bị chặn 1 chiều hoặc 2 chiều sẽ không dùng được dịch vụ.

Khách hàng chỉ cần kiểm tra trạng thái hoạt động của thuê bao và tìm cách mở chặn chiều ngay trước khi ứng tiền.

Kiểm tra tình trạng sim Viettel đang hoạt động bị chặn chiều

4. Thuê bao đã ứng hết hạn mức tối đa

Mức ứng tối đa của mỗi khách hàng sẽ được hệ thống chấm điểm dựa trên Tiêu dùng gốc, ngày kích hoạt, lịch sử hoàn ứng, lịch sử nạp thẻ của khách hàng để đưa mức phù hợp cho từng thời điểm.

Mức ứng từ 5.000đ – 150.000đ (Mỗi mức ứng là bội số của 5.000đ). Mức ứng sẽ linh hoạt ngẫu nhiên thay đổi tùy theo từng khách hàng và tùy từng thời điểm. Nếu bạn đã ứng hết hạn mức tối đa thì không thể ứng tiền 9118 được nữa.

5. Đang nợ ứng dịch vụ S-Plus

Nếu trước đó khách hàng đã ứng phút gọi, data qua dịch vụ S-plus và chưa thanh toán nợ ứng thì không thể ứng tiền 9118 được nữa. Trường hợp này khách hàng chỉ có thể thanh toán tiền ứng và thực hiện ứng tiền qua 9118 nếu tài khoản đã cạn kiệt.

Làm gì khi không ứng tiền không ứng tiền 9118 được?

Nếu khách hàng không thể ứng tiền 9118 thì cũng đừng buồn bởi vẫn có nhiều cách giúp bạn liên lạc, truy cập internet miễn phí. Cụ thể:

  • Ứng tiền qua My Viettel: Vào My Viettel » Chọn Tiện ích » Chọn Ứng tiền » Chọn số tiền ứng và ứng.
  • Ứng phút gọi Viettel: Soạn 1 hoặc 2 hoặc 5 gửi 211.
  • Ứng data Viettel: Soạn 5 gửi 211 hoặc soạn 1 gửi 9598.
  • Yêu cầu gọi lại: Số-điện-thoại-bạn-yêu-cầu-gọi-lại  gửi 9119.

Các gọi điện thoại Viettel miễn phí

Trên đây là giải đáp nguyên nhân ứng tiền Viettel không thành công hy vọng đã giúp bạn hiểu rõ và tìm cách khắc phục nhanh nhất nhé!