Site icon Viettel

Xử lý mạng 4G Viettel bị lỗi không dùng được hiệu quả 100%

Mạng 4G Viettel bị lỗi không vào được sau khi đăng ký mạng là vấn đề khả phố biến xảy ra với người dùng hiện nay. Khi gặp lỗi này thì bạn sẽ bị gián đoạn trong việc sử dụng để giải trí hoặc làm việc. Vậy nguyên nhân này là do nhà mạng hay do người dùng? Cùng 3gviettel.com.vn tìm hiểu chi tiết vấn đề này ngay sau bài viết dưới đây nhé!

Hướng dẫn đăng ký 3G Viettel giá rẻ nhất

Gói cước 3G Viettel 1 ngày ưu đãi 2GB

Gói khuyến mãi gọi ngoại mạng Viettel

Cách xử lý khi gặp trường hợp không vào được mạng 4G Viettel

1. Tại sao đăng ký mạng 4G mà không dùng được Viettel?

Nhiều người dùng mạng Viettel hiện nay thường xuyên gặp phải lỗi này, nguyên nhân có thể là:

Chi tiết cách cài đặt 4G Viettel

2. Cách xử lý mạng 4G Viettel bị lỗi không vào được

2.1. Kiểm tra gói cước đã đăng ký thành công chưa

Nhiều người dùng sau khi thực hiện đăng ký gói cước mà không kiểm tra lại xem đã đăng ký thành công hay chưa nên dẫn đến không truy cập được mạng. Trong quá trình đăng ký có thể do hệ thống bị lỗi hoặc gói cước không áp dụng với thuê bao của bạn nên đăng ký không thành công.

Cách khắc phục: Bạn cần phải kiểm tra lại tin nhắn của tổng đài phản hồi xem đã thành công hay chưa rồi mới sử dụng.

Cách đăng ký 4G mạng Viettel không giới hạn dung lượng truy cập

2.2. Điện thoại không hỗ trợ sim 4G

Có những dòng điện thoại cũ không hỗ trợ sim 4G nên bạn không thể bật và sử dụng mạng này trên điện thoại được. Vì vậy, bạn cần kiểm tra rằng trên điện thoại của bạn có hỗ trợ sim 4G hay không.

Cách kiểm tra:

Kiểm tra cấu hình mạng 4G trên iPhone

Cách kiểm tra điện thoại có hỗ trợ 4G trên Android không

2.3. Điện thoại chưa bật 4G Viettel trên máy thành công

Bên cạnh việc thực hiện đăng ký gói cước 3G/4G Viettel thì bạn cần phải thực hiện thêm thao tác mở dữ liệu di động trên điện thoại thì mới có thể truy cập được Internet. Nếu bạn chưa mở mạng thì sẽ không thể nào kết nối được.

Cách bật mạng: Hãy cài đặt lại mạng 4G Viettel bằng cách vào mục Cài đặtDữ liệu di động Bật lên. Khi bên cạnh cột sóng hiển thị 4G/ LTE thì bạn đã bật 4G thành công và lúc này có thể an tâm truy cập nhé.

2.4. Gói cước 4G Viettel đã hết data

Rất nhiều gói 4G Viettel như gói ST70 Viettel,…. có quy định sẽ ngắt kết nối khi sử dụng hết data. Và đây cũng là nguyên nhân dẫn đến tình trạng thuê bao của bạn gặp lỗi khi truy cập mạng.

Cách khắc phục: Bạn cần chủ động kiểm tra dung lượng 4G Viettel còn lại của gói 4G đang dùng. Nếu đã hết dung lượng gia hạn lại gói cước hoặc mua thêm data 4G Viettel để tiếp tục truy cập.

Hướng dẫn mua thêm data 4G Viettel

2.5. Sim đang dùng không hỗ trợ 4G

Nhiều khách hàng đăng ký 4G, dùng điện thoại 4G nhưng khi truy cập mạng thì tốc độ cao nhất lại là 3G/ H+. Nguyên nhân khiến bạn không thể bật được 4G Viettel trên điện thoại là do sim của bạn đang dùng là sim 3G. Bạn cần phải đổi sim 4G Viettel thì mớ có thể sử dụng ở tốc độ 4G cao nhất.

Cách khắc phục: Bạn cần phải đổi sim 4G Viettel thì mớ có thể sử dụng ở tốc độ 4G cao nhất. Hãy đến ngay trung tâm giao dịch Viettel gần nhất để nhân viên hỗ trợ nâng cấp sim 4G. Hoặc bạn có thể nâng cấp sim 4G Viettel tại nhà trên ứng dụng My Viettel.

Đổi sim 4G  Viettel online

2.6. Điện thoại đang để chế độ máy bay

Chế độ máy bay không chỉ ngăn kết nối các cuộc gọi đến, gọi đi mà khi bật chế độ này bạn cũng sẽ không thể truy cập mạng được. Khi bật chế độ máy bay sim của bạn sẽ bị tắt sóng và bạn không thể thực hiện được bất kỳ tính năng nào trên sim của mình.

Cách khắc phục: Bạn chỉ cần tắt chế độ máy bay là có thể khôi phục sóng và kết nối mạng lại bình thường. Bạn vào Cài đặt Chế độ máy bay Tắt.

2.7. Sử dụng mạng ở những nơi sóng yếu, mất sóng

Sử dụng mạng khi đang di chuyển, tại vùng sóng yếu,… sẽ khiến việc kết nối gián đoạn.

Cách khắc phục: Bạn có thể tắt máy khởi động lại để sim cập nhật lại sóng hoặc nhanh chóng di chuyển ra khỏi các địa điểm sóng không ổn định.

Cách sửa lỗi sim Viettel không có dịch vụ

2.8. Do lỗi từ nhà mạng

Lỗi từ nhà mạng cũng có thể xảy ra trong các trường hợp nhà mạng thực hiện nâng cấp, khắc phục lỗi hệ thống hoặc do các điều kiện thời tiết không thuận lợi.

Cách khắc phục: Bạn hãy gọi ngay đến tổng đài CSKH của Viettel để thông báo lỗi và chờ đợi nhà mạng khắc phục.

Cách sửa lỗi không kiểm tra được tài khoản *101# Viettel

3. Giải đáp những câu hỏi liên quan đến mạng 4G Viettel

3.1. Có cách nào để kiểm tra gói cước đã đăng ký thành công chưa mà không cần kiểm tra tin nhắn không?

Trả lời: Bạn có thể kiểm tra bằng cách vào ứng dụng My Viettel, gói cước mà bạn đã đăng ký sẽ hiện thị trên màn hình chính.

3.2. Làm sao khi bị trừ tiền đăng ký gói cước 4G Viettel nhưng chưa đăng ký thành công?

Trả lời: Đối với trường hợp này bạn cần phải liên hệ ngay với tổng đài của Viettel tổng đài số 1800 8098 để được hỗ trợ nhanh chóng. Bạn cần trình bày vấn đề rõ ràng và cung cấp đầy đủ thông tin cho tổng đài viên để được xử lý.

3.3. Điện thoại không vào được mạng do sim Viettel bị lỗi, hỏng thì phải làm sao?

Trả lời: Bạn nên đến điểm giao dịch Viettel gần nhất để được nhân viên kiểm tra chính xác. Sau khi kiểm tra nếu sim của bạn phát hiện bị hỏng thì nhân viên sẽ hỗ trợ làm lại sim mới cho bạn.

Trên đây là những nguyên nhân chính và cách khắc phục  4G Viettel bị lỗi. Khi gặp các vấn đề truy cập mạng hãy bình tĩnh và chủ động xử lý theo hướng dẫn trên để không ảnh hưởng đến công việc, học tập, các nhu cầu giải trí bạn nhé!

Exit mobile version