Thỉnh  thoảng khi đang dùng mạng 3G/4G Viettel bạn sẽ thấy xuất hiện dòng chữ Viettel EDGE. Vậy EDGE Viettel là gì? Nếu điện thoại hiển thị chế độ này có ảnh hưởng đến sim, máy không? Để có câu trả lời hãy cùng 3gviettel.com.vn tìm hiểu ngay nội dung dưới đây nhé!

Khi bật chế độ này điện thoại của bạn sẽ truy cập tốc độ Internet rất chậm. Vì vậy hãy xem ngay cách khắc phục dưới đây để khắc phục tình trạng này cho thuê bao của mình nhé!

dien thoai hien thi Viettel EDGE là gì?

Điện thoại hiển thị Viettel EDGE là gì? Cách khắc phục như thế nào?

Ký hiệu Viettel EDGE là gì?

Khi điện thoại hiển thị Viettel EDGE có nghĩa là công nghệ di động nâng cấp từ GPRS trước đây của nhà mạng. Thực chất EDGE là từ viết tắt của Enhanced Data Rates for GSM Evolution. Công nghệ này sẽ hỗ trợ truyền dữ liệu với tốc độ có thể lên đến 384 kbit/s cho người dùng cố định và 144kbit/s cho người dùng di chuyển tốc độ cao. Tuy nhiên với tốc độ mạng 2G này bạn sẽ truy cập mạng rất chậm, thậm chí sẽ không thể xem các video Facebook, Youtube,… Vì vậy nếu muốn khắc phục tình trạng mạng thì xem ngay nội dung tiếp theo!

»Xem ngay: Cách sửa lỗi sim 4G Viettel không được đăng ký vào mạng.

Cách khắc phục mạng Viettel EDGE

Để xử lý tình trạng này bạn có thể thực hiện một trong những các cách sau:

Cách 1: Khởi động lại điện thoại của bạn

Đây là cách đơn giản và dễ thực hiện nhất. Bạn có thể khởi động lại điện thoại của mình bằng cách nhấn giữ nút nguồn trong 3 giây để thực hiện.

Cách 2: Di chuyển đến khu vực có sóng mạnh

Ở khu vực sóng yếu cũng là một trong những nguyên nhân dẫn tới điện thoại hiển thị EDGE.

Cách khắc phục là bạn cần di chuyển ngay tới các nơi có sóng mạnh như thành phố, đồng bằng… để điện thoại có thể bắt sóng dễ dàng hơn.

Cách 3: Tắt và bật lại chế độ dữ liệu di động

Bạn có thể thực hiện tắt đi bật lại chế độ dữ liệu di động nhiều lần để khắc phục tình trạng điện thoại hiển thị Viettel EDGE.

»Hãy thực hiện: Kiểm tra dung lượng 4G Viettel trên sim còn không?

Cách 4: Chọn lại chế độ 3G/4G LTE

Để chọn chế độ 3G/4G LTE bạn có thể thực hiện các bước sau:

  • Bước 1: Từ điện thoại truy cập mục Cài đặt
  • Bước 2: Chọn Di dộng ⇒ Sau đó bấm Tùy chọn dữ liệu di động.
  • Bước 3: Tại Thoại và dữ liệu bấm chọn mạng 4G.

Cách 5: Gọi điện thoại lên tổng đài Viettel để được hỗ trợ.

Nếu bạn thực hiện những cách trên nhưng vẫn không hiệu quả hãy liên hệ trực tiếp tới số tổng đài Viettel để nhân viên kiểm tra lỗi và tìm cách khắc phục nhé!

Hy vọng qua bài viết trên bạn đã nắm rõ những thông tin về Viettel EDGE và cách khắc phục tình trạng này. Chúc các bạn thực hiện thành công và có những giây phút lướt web thật vui vẻ nhé!