Trong quá trình sử dụng mạng 3G/4G Viettel thì bạn cảm thấy tốc độ rất chậm và xuất hiện chữ Viettel EDGE bên cột sóng. Vậy nguyên nhân vì sao lại xuất hiện tình trạng này? Cách khắc phục mạng EDGE trên iPhone như thế nào? Để tìm được câu trả lời về vấn đề này, hãy theo dõi thông tin ngay sau đây cùng nhé!.

Lỗi sim Viettel không có dịch vụ mất sóng

Những gói 3G tốc độ cao của Viettel

Các gói mạng 1 năm của MobiFone

khac phuc mang edge tren iphone

Điện thoại hiển thị Viettel EDGE là gì? Cách khắc phục như thế nào?

Mạng EDGE là gì?

Khi điện thoại hiển thị Viettel EDGE có nghĩa là công nghệ di động nâng cấp từ GPRS trước đây của nhà mạng. Thực chất EDGE là từ viết tắt của Enhanced Data Rates for GSM Evolution. Công nghệ này sẽ hỗ trợ truyền dữ liệu với tốc độ có thể lên đến 384kbit/s cho người dùng cố định và 144kbit/s cho người dùng di chuyển tốc độ cao. Tuy nhiên với tốc độ mạng 2G này bạn sẽ truy cập mạng rất chậm, thậm chí sẽ không thể xem các video Facebook, Youtube,… Vì vậy nếu muốn khắc phục tình trạng mạng thì xem ngay nội dung tiếp theo!.

Cách sửa lỗi sim 4G Viettel không được đăng ký vào mạng

Nguyên nhân xuất hiện mạng EDGE trên iPhone

Khi bật mạng 3G/4G bạn thấy mạng EDGE xuất hiện thì có thể do một số nguyên nhân như sau:

  • Sóng điện thoại của bạn hiện tại đang bị chập chờn hoặc rất yếu.
  • Bạn đang ở trong vùng sóng yếu.
  • Tại khu vực của bạn ở đang bị lỗi mạng Viettel.
  • Thiết bị bạn sử dụng không hỗ trợ mạng 3G/4G.
  • Điện thoại bị xung đột phần mềm…

Cách khắc phục mạng EDGE nhanh chóng

Để xử lý tình trạng này bạn có thể tham khảo và thực hiện một trong những các cách sau:

Cách 1: Khởi động lại điện thoại của bạn

Đây là cách đơn giản và nhanh chóng nhất để xử lý các lỗi mà bạn gặp phải trên điện thoại. Bạn có thể khởi động lại điện thoại của mình bằng cách nhấn giữ nút nguồn trong 3 giây để thực hiện. Sau khi khởi động lại xong thì bạn hãy bật mạng lên xem đã khắc phục được chưa nhé.

Cách 2: Tắt và bật lại chế độ dữ liệu di động

Bạn có thể thực hiện tắt đi bật lại chế độ dữ liệu di động nhiều lần để khắc phục tình trạng điện thoại hiển thị Viettel EDGE. Cách này được nhiều người áp dụng khi gặp phải lỗi này trong quá trình sử dụng.

Kiểm tra dung lượng 4G Viettel trên sim còn không?

Cách 3: Di chuyển đến khu vực có sóng mạnh

Ở khu vực sóng yếu cũng là một trong những nguyên nhân dẫn tới điện thoại hiển thị EDGE. Cách khắc phục là bạn cần di chuyển ngay tới các nơi có sóng mạnh như thành phố, đồng bằng… để điện thoại có thể bắt sóng dễ dàng hơn.

Cách 4: Chọn lại chế độ 3G/4G LTE

Để chọn chế độ 3G/4G LTE bạn có thể thực hiện các bước sau:

  • Bước 1: Từ điện thoại truy cập mục Cài đặt
  • Bước 2: Chọn Di dộng ⇒ Sau đó bấm Tùy chọn dữ liệu di động.
  • Bước 3: Tại Thoại và dữ liệu bấm chọn mạng 4G.
cach khac phuc mang edge

Các bước cài đặt lại chế độ mạng trên iPhone

Cách 5: Tháo và lắp lại sim

Bạn hãy thử tắt nguồn và tháo thẻ sim ra trong vòng vài phút sau đó lắp sim vào và khởi động lại. Đây là một trong những cách khắc phục khá hiệu quả và đơn giản được nhiều người đã áo dụng và thành công

Cách 6: Đăng ký lại gói cước 4G Viettel

Hãy kiểm tra lại dung lượng data còn lại trên máy bạn vì có thể gói cước đã hết hạn dùng. Hiện nay hầu hết các gói cước đều có tính năng tự động gia hạn nhưng nếu tiền trong tài khoản không đủ thì không thực hiện được. Lúc này khi bạn bật mạng thì có thể hiện lên EDGE, để khắc phục thì bạn hãy đăng ký lại gói cước để sử dụng.

Đăng ký mạng 5G Viettel tốc độ cao lướt web nhanh gấp 100 lần

Cách 7: Gọi điện thoại lên tổng đài Viettel để được hỗ trợ.

Nếu bạn thực hiện những cách trên nhưng vẫn không hiệu quả hãy liên hệ trực tiếp tới số tổng đài Viettel để nhân viên kiểm tra lỗi và tìm cách khắc phục nhé!

Tham khảo gói cước 4G Viettel giá rẻ và ưu đãi nhất hiện nay

Hiện nay, Viettel triển khai rất nhiều gói cước với giá thành rẻ và cực kỳ ưu đãi, bạn có thể tham khảo để đăng ký sử dụng. Thông tin các gói cước cụ thể như sau:

Tên gói/ Cước phí Cú pháp đăng ký/ Ưu đãi Đăng ký nhanh
SD70
(70.000đ/tháng)
SD70 MO gửi 290 ĐĂNG KÝ
  • Miễn phí 1GB/ngày (30GB/tháng)
SD90
(90.000đ/tháng)
SD90 MO gửi 290 ĐĂNG KÝ
  • Miễn phí 1.5GB/ngày (45GB/tháng)
V90B
(90.000đ/tháng)
V90B MO gửi 290 ĐĂNG KÝ
  • Miễn phí 1GB/ngày (30GB/tháng)
  • Miễn phí cuộc gọi nội mạng Viettel dưới 10 phút.
  • Tặng 30 phút gọi ngoại mạng Viettel.
MXH100
(100.000đ/tháng)
MXH100 MO gửi 290 ĐĂNG KÝ
  • Không giới hạn data dùng Tiktok, Youtube, Facebook, Messenger
  • Miễn phí 1GB/ngày (30GB/tháng)
MXH120
(120.000đ/tháng)
MXH120 MO gửi 290 ĐĂNG KÝ
  • Miễn phí 1GB/ngày (30GB/tháng)
  • Miễn phí 100% data dùng TikTok, YouTube, Facebook, Messenger
  • Miễn phí cuộc gọi nội mạng Viettel dưới 10 phút.
  • Tặng 30 phút gọi ngoại mạng Viettel.
SD135
(135.000đ/tháng)
SD135 MO gửi 290 ĐĂNG KÝ
  • Miễn phí 5GB/ngày (150GB/tháng)
V200B
(200.000đ/30 ngày)
V200B MO gửi 290 ĐĂNG KÝ
  • Tặng 8GB/ngày (240GB/30 ngày) 
  • Miễn phí gọi nội mạng dưới 20 phút
  • 100 phút gọi ngoại mạng

Hy vọng qua bài viết trên bạn đã nắm rõ những thông tin về cách khắc phục mạng EDGE trên iPhone Viettel. Chúc các bạn thực hiện thành công và có những giây phút lướt web thật vui vẻ nhé!