Cách mở khóa khi quên mã Pin sim Viettel là thao tác mà rất nhiều người dùng di động hiện nay quan tâm. Mã pin là một trong những mã bảo mật vô cùng hữu ích trong việc bảo vệ sim. Nếu điện thoại bị khóa mã pin thì bạn sẽ không thực hiện được bất kỳ giao dịch nào. Điều này làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến quá trình liên lạc.

Vậy khi quên mã pin thì phải làm sao? Mã pin mở khóa mạng sim Viettel là gì? Cùng 3gviettel.com.vn theo dõi nhanh trong nội dung thông tin bài viết dưới đây.

Cách mở khóa sim Viettel bị khóa 2 chiều nhanh nhất

Đăng ký gói cước MI10D sim Viettel ưu đãi 2GB 1 ngày

Gói cước Combo Viettel ưu đãi data, phút gọi

cach mo khoa khi quen ma pin sim viettel

Hướng dẫn mở khóa khi quên mã Pin sim Viettel

1. Mã Pin sim Viettel là gì?

Mã Pin sim Viettel là mật khẩu gồm có 4 chữ số. Khi bạn kích hoạt tính năng khóa mã Pin trên sim thì mỗi khi khởi động lại thiết bị bạn cần phải nhập đúng mã pin thì sim của bạn mới được mở và bạn mới có thể sử dụng sim.

Tất cả các thuê bao Viettel đều có mã Pin tuy nhiên việc kích hoạt mã pin là do người dùng. Mã pin có vai trò quan trọng trong việc bảo vệ sim tránh các tình trạng sim số bị sử dụng, bị lợi dụng trong các trường hợp bạn bị rơi, bị mất sim. Cụ thể những lợi ích khi bạn đặt mã Pin cho sim đó là:

  • Bảo toàn cho bạn khi bị mất trộm điện thoại, sim, làm rơi điện thoại.
  • Tránh bị kẻ gian đột nhập lừa đảo, chiếm đoạt.
  • Tránh bị làm phiền, bị hạ uy tín,…

2. Quên mã Pin sim Viettel có sao không?

Nếu điện thoại bạn không kích hoạt tính năng khóa mã pin thì việc bạn không nhớ mã pin của sim cũng không ảnh hưởng gì. Tuy nhiên, nếu bạn đã thực hiện kích hoạt khóa mã pin trên sim mà lại quên thì bạn sẽ không thể sử dụng được các tính năng trên sim như gọi, SMS, truy cập mạng,… Và nếu nhập mã Pin sai quá 3 lần thì bạn sẽ bị khóa mã PUK => Nhập sai mã PUK thì sẽ bị cháy Sim.

Nhập mã PUK sai 10 lần Viettel bị gì không ?

3. Cách mở khóa khi quên mã Pin sim Viettel 

Cách mở khóa sim Viettel khi quên mã pin như thế nào? Nếu bạn kích hoạt tính năng khóa mã pin trên sim nhưng không nhớ mật khẩu là gì thì có thể thực hiện theo hướng dẫn dưới đây để mở khóa.

3.1 Mở khóa mã pin theo mã mặc định 

Trường hợp bạn chỉ thực hiện kích hoạt mã pin mà không đổi mã pin thì bạn có thể dùng mã mặc định để mở. Mã Pin mặc định của sim Viettel gồm có 4 số đó là 0000.

Bạn nhấn mở khóa theo mã 0000 – nếu hệ thống báo sai thì bạn nên kiểm tra lại thao tác nhập. Hoặc sai cũng có thể là do bạn đã đổi mã nhưng không nhớ. Lúc này bạn không nên nhập nữa vì nhập sai quá 3 lần sẽ bị khóa PUK. Hãy tham khảo các mở khóa thứ 2 được hướng dẫn ngay dưới đây.

3.2 Gọi tổng đài hỗ trợ khi quên mã pin sim Viettel

Trường hợp bạn đã đổi mã nhưng lại không nhớ mã đó là gì thì cách tốt nhất đó là bạn cần gọi tổng đài Viettel để được hỗ trợ.

  • Gọi tổng đài 198 => Nhờ nhân viên cung cấp mã pin trên sim của mình.
  • Bạn cần chuẩn bị các thông tin đăng ký chính chủ sim Viettel, thông tin sử dụng sim, các giao dịch, số dư, các số hay liên lạc… sau khi xác nhận nhân viên sẽ cung cấp mã Pin mới cho bạn.

3.3 Mở sim Viettel khi đã nhập sai mã Pin 3 lần 

Nếu đã nhập sai mã Pin 3 lần thì lúc này hệ thống sẽ khóa PUK. Bạn không thể lấy được mã Pin nữa mà lúc này bạn cần phải liên hệ tổng đài Viettel để được cấp mã PUK. Khi liên hệ cấp mã PUK cần chuẩn bị thông tin số seri sim để được hỗ trợ bạn nhé.

Cách lấy mã PUK Viettel nhanh nhất

3.4 Mở khóa sim khi nhập mã pin 3 lần, nhập mã PUK 10 lần 

Trường hợp bạn đã nhập mã pin 3 lần, nhập mã PUK 10 lần thì lúc này sim của bạn sẽ bị cháy. Dù bạn gọi tổng đài cũng sẽ không hỗ trợ được. Cách mở sim duy nhất trong trường hợp này đó chính là bạn cần đến cửa hàng Viettel để làm lại sim.

Vì vậy nên bạn cần cân nhắc trước khi đặt mã Pin sim Viettel nhé. Nếu bạn thường xuyên quên thì hãy lưu lại mã pin đã đặt hoặc nếu không cần thiết thì có thể không  nên kích hoạt tính năng này.

Bài viết vừa hướng dẫn bạn 4 cách mở khóa khi quên mã pin sim Viettel. Hy vọng đây sẽ là hướng dẫn hữu ích dành cho bạn, theo dõi 3gviettel.com.vn thường xuyên để cập nhật những hướng dẫn di động hữu ích bạn nhé!