Mất mạng khi có cuộc gọi đến Viettel là một trong những lỗi được người dùng phản ánh khá nhiều hiện nay. Vậy nguyên nhân gây ra lỗi này là gì? Tại sao lại mất mạng, mất 4G khi có cuộc gọi đến iPhone/ Samsung.

Tình trạng mất mạng khi có cuộc gọi đến khiến người dùng cảm thấy rất khó chịu. Nếu đây cũng là một trong những tình huống bạn đang gặp phải thì hãy dành vài phút cùng 3gviettel.com.vn tìm hiểu thông tin nguyên nhân và cách khắc phục ngay nhé!.

Các gói 3G của Viettel 30 ngày rẻ nhất

Hủy các dịch vụ trừ tiền của Viettel

Cách gọi tổng đài Viettel 18008198 miễn phí

loi mat mang khi co cuoc goi den viettel

Tại sao bị mất mạng khi có cuộc gọi đến Viettel

1. Nhận biết lỗi mất mạng khi có cuộc gọi đến Viettel

Lỗi mất mạng khi có cuộc gọi đến trên điện thoại rất dễ nhận biết. Cụ thể khi bạn đang truy cập Internet thông qua mạng 4G Viettel thì khi có cuộc gọi đến hệ thống sẽ tự động ngắt mạng. Điều này gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến những trải nghiệm của người dùng.

Lỗi mất mạng này thường xảy ra với trường hợp sử dụng mạng 4G nhiều hơn là wifi. Và lỗi này có thể gặp trên cả iPhone và các dòng máy thuộc hệ điều hành Samsung. Có rất nhiều nguyên nhân gây ra lỗi mất 4G khi có cuộc gọi đến vậy nên bạn cần tìm hiểu chính xác nguyên nhân để việc khắc phục hiệu quả hơn.

Soạn tin nhắn đăng ký 4G Viettel miễn phí

2. Nguyên nhân gây mất mạng khi có cuộc gọi đến trên sim Viettel

Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng mất mạng khi có cuộc gọi đến. Cụ thể đó là:

  • Do điện thoại bạn đang sử dụng 2 sim.
  • Do quá trình chuyển đổi từ mạng khi có cuộc gọi đến.
  • Do bạn đang sử dụng điện thoại ở vùng kết nối sóng yếu.
  • Vấn đề từ điện thoại
  • Do lỗi từ hệ thống nhà mạng.

Như vậy có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng mất 4G khi có cuộc gọi đến Samsung/ iPhone. Bạn cần xác định đúng nguyên nhân trên sim của mình sau đó chủ động khắc phục theo hướng dẫn được hỗ trợ ngay dưới đây.

Nhận biết mạng Viettel bị lỗi hôm nay

3. Cách khắc phục lỗi mất mạng khi có cuộc gọi đến Viettel trên điện thoại

Việc khắc phục lỗi khi bị mất mạng cũng khá đơn giản. Bạn có thể thực hiện theo 1 trong những cách dưới đây:

3.1 Trường hợp điện thoại đang sử dụng 2 sim

Lỗi này thường xảy ra trên điện thoại 2 sim. Với các dòng điện thoại đời cũ thì tần suất lỗi sẽ thường xuyên hơn. Ví dụ: Bạn đang sử dụng mạng 4G Viettel trên sim 1 nhưng khi có cuộc gọi đến sim 2 thì bị mất mạng 4G.

Cách khắc phục: Với lỗi này bạn không cần phải quá lo lắng vì điện thoại của bạn đang thực hiện chế độ ưu tiên bắt sóng. 4G sẽ được khôi phục ngay sau đó vài giây hoặc khi kết thúc cuộc gọi.

Nếu lỗi này khiến bạn khó chịu thì bạn có thể thực hiện việc nâng cấp hệ điều hành cho điện thoại hoặc nếu có điều kiện có thể chọn nâng cấp điện thoại với những dòng mới vì công nghệ sẽ được tối ưu hơn.

Cách khắc phục mạng 4G yếu trên iPhone

3.2 Do hệ thống chuyển mạng khi có cuộc gọi đến

Bạn đang mở 4G trên sim Viettel khi có cuộc gọi đến trên sim thì sẽ có sự chuyển mạng để sử dụng. Lúc này nhà mạng sẽ ưu tiên sóng cho việc kết nối cuộc gọi vậy nên 4G có thể yếu hơn 1 chút hoặc gián đoạn.

Cách khắc phục: Quá trình chuyển mạng này thường chỉ xảy ra trong vòng từ 1 – 2 giây nên bạn có thể an tâm sẽ không làm ảnh hưởng đến tiến trình kết nối của mình. Hiện nay, trên các dòng điện thoại đời mới và sim 4G mới thì việc chuyển đổi mạng này gần như không còn làm mất kết nối 4G trên điện thoại. Vậy nên, nếu sim 4G của bạn đã sử dụng trong thời gian lâu dài, nhiều năm bạn có thể đến cửa hàng Viettel để đổi sim mới nhằm đảm bảo các vi mạch sóng được tốt nhất.

3.3 Do sử dụng điện thoại ở vùng kết nối sóng yếu

Nếu đang sử dụng điện thoại ở vùng kết nối sóng yếu thì việc tiếp nhận cuộc gọi khi đang mở dữ liệu di động thường khiến mạng 4G bị yếu đi hoặc bị mất. Tại vùng sóng yếu việc sử dụng 2 dịch vụ di động cùng lúc thường sẽ kém chất lượng hơn.

Cách khắc phục: Bạn nên kiểm tra lại vùng sóng sử dụng của mình và di chuyển đến vùng sóng mạnh để việc bắt sóng được tốt hơn.

3.4 Các vấn đề từ điện thoại

Các vấn đề từ điện thoại cũng ảnh hưởng rất nhiều đến chất lượng 4G và chất lượng sóng di động. Cụ thể:

  • Điện thoại đời cũ.
  • Điện thoại sử dụng hệ điều hành cũ.
  • Điện thoại tải quá nhiều phần mềm gây xung đột.

Tại sao đăng ký mạng 4G mà không dùng được Viettel

Cách khắc phục như sau:

  • Điện thoại đời cũ: Bạn nên chủ động giải phóng bộ nhớ điện thoại, không nên sử dụng quá nhiều ứng dụng/ phần mềm cùng 1 thời điểm. Nếu có điều kiện hãy nâng cấp điện thoại.
  • Hệ điều hành cũ: Nên chủ động cập nhật hệ điều hành mới để được hỗ trợ các tính năng di động mới nhất. Nếu hệ điều hành quá cũ sẽ bị hạn chế rất nhiều tính năng trong đó có cả chất lượng sóng di động.
  • Điện thoại quá nhiều phần mềm gây xung đột: Bạn nên xóa bớt phần mềm trên máy, hạn chế tải những phần mềm APK.

3.5 Do lỗi từ hệ thống nhà mạng

Lỗi từ nhà mạng cũng là 1 nguyên nhân, mặc dù rất hiếm khi xảy ra. Lỗi này thường gặp khi nhà mạng thực hiện nâng cấp hệ thống hoặc xử lý các lỗi về sóng di động. Trường hợp này thì bạn cần đợi trong 1 lát nhà mạng sẽ tự động khắc phục.

Đăng ký mạng 5G Viettel đảm bảo tốc độ lướt web luôn nhanh

Bài viết vừa hướng dẫn cho bạn chi tiết nguyên nhân và cách xử lý lỗi mất mạng khi có cuộc gọi đến Viettel trên điện thoại. Hy vọng sau thông tin này bạn sẽ có thêm những kinh nghiệm sử dụng di động tối ưu hơn!