Tình trạng eSIM Viettel bị mất sóng là một trong những những lỗi được rất nhiều người dùng hiện nay quan tâm. Khi gặp lỗi eSIM Viettel bị mất sóng thì bạn sẽ không thể liên lạc, kết nối mạng,… điều này là ảnh hưởng trực tiếp đến công việc, học tập và các nhu cầu sử dụng khác.
Vậy cần làm gì khi eSIM bị mất sóng, eSIM không có dịch vụ? Có thể tự khắc phục được không? Nếu bạn đang gặp phải lỗi này thì hãy cùng 3gviettel.com.vn tìm hiểu nguyên nhân và cách khắc phục ngay nhé!
Các gói cước 3G của Viettel dành cho eSim
1. Những nguyên nhân khiến eSIM Viettel bị mất sóng?
Có rất nhiều nguyên nhân khiến cho eSIM Viettel của bạn bị gián đoạn kết nối. Các nguyên nhân có thể khách quan hoặc chủ quan. Bạn có thể tham khảo thông tin ngay dưới đây:
- Điện thoại đang kích hoạt chế độ máy bay
- Do bạn đã tắt eSIM trên điện thoại
- Do lỗi từ nhà mạng Viettel hoặc khu vực có sóng yếu
- eSIM bị lỗi không hoạt động
- eSIM Viettel không có dịch vụ.
Sau khi xác định được nguyên nhân mất sóng trên eSIM Viettel của mình thì bạn có thể chọn cho mình cách xử lý lỗi phù hợp theo gợi ý ngay dưới đây.
Danh sách Apple Watch hỗ trợ sử dụng eSim Viettel
2. Fix nhanh lỗi eSIM Viettel không có sóng
Nếu eSim Viettel bị mất sóng trong thời gian dài sẻ ảnh hưởng quá trình sử dụng dịch vụ của bạn. Vì vậy sau khi tìm được nguyên nhân hãy xem ngay các cách khắc phục dưới đây và thực hiện theo nhé:
2.1 Kiểm tra chế độ máy bay
Tình trạng bật chế độ máy bay khá phổ biến. Bạn chú ý trên cột sóng điện thoại có biểu tượng máy bay hay không. Nếu có tức là chế độ này đang được kích hoạt vậy nên bạn cần tắt đi thì mới có thể bắt được sóng điện thoại, sóng eSIM. Cách tắt như sau:
Tắt nhanh:
- Trên Android: Tại màn hình chính bạn vuốt từ trên xuống => Chọn vào biểu tượng máy bay => Tắt là xong.
- Trên iPhone: Bạn vuốt từ góc phải xuống và nhấn chọn vào biểu tượng máy bay => Tắt là xong.
Tắt trong cài đặt điện thoại:
- Bạn vào Cài đặt điện thoại ⇒ Chọn chế độ máy bay và tắt (gạt nút tròn từ phải sang trái)
- Trên cả 2 hệ điều hành iOS và Android đều được thực hiện theo các bước trên vậy nên bạn có thể an tâm áp dụng trên điện thoại của mình nhé.
2.2 Do bạn đã tắt eSIM
Rất nhiều trường họp vì Tắt eSIM mà bạn không thể kết nối được. Trong trường hợp này bạn chỉ cần bật lại bằng cách:
2.2.1 Bật lại eSIM Viettel trên iPhone
- Bước 1: Bạn vào phần Cài đặt ⇒ Chạm vào Di động hoặc Dữ liệu di động.
- Bước 2: Chạm vào SIM ⇒ Hệ thống sẽ hiển thị chi tiết các sim/gói cước bạn đã cài đặt ⇒ Chọn vào eSIM muốn bật và bật lên.
2.2.2 Bật eSim Viettel trên Android
- Bước 1: Bạn truy cập vào Cài đặt ⇒ Chọn Kết nối ⇒ Chọn Quản lý SIM.
- Bước 2: Chọn và eSIM và bật lên.
2.3 eSIM Viettel bị mất sóng do lỗi mạng, sóng yếu
- Tại nhiều khu vực do sóng yếu mà eSIM của bạn gặp lỗi mất sóng, chập chờn. Cách khắc phục có thể là Khởi động lại máy để cập nhật lại sóng hoặc di chuyển ngay đến các khu vực có sóng mạnh tránh những nơi sóng yếu như ở vùng núi, tầng hầm…
- Trong một số trường hợp nhà mạng tiến hành nâng cấp cũng như cài đặt lại khiến eSim không thể hoạt động. Bạn có thể chờ ít phút hoặc gọi điện lên tổng đài 198 hoặc 18008098 để được hỗ trợ.
2.4 Do eSim lâu không hoạt động
Bạn cần lưu ý rằng eSIM cũng có quy định về thời gian hoạt động như với sim vật lý. Vậy nên nếu một thời gian dài bạn không nạp tiền hoặc sử dụng thì eSim sẽ bị chặn chiều và nhà mạng sẽ tiến hành thu hồi dẫn đến tình trạng eSim không có sóng.
Bạn cần khắc phục bằng cách gọi tổng đài Viettel để được hỗ trợ kiểm tra và tiến hành làm lại sim nếu còn hiệu lực.
2.5 Lỗi eSIM Viettel không có dịch vụ
Khi hệ thống thông báo eSIM Viettel không có dịch vụ cũng tức là eSIM bị mất sóng vậy nên bạn cần thực hiện kiểm tra tất cả các nguyên nhân lỗi trên:
- Kiểm tra chế độ máy bay.
- Kiểm tra eSIM có được được mở hay không.
- Kiểm tra khu vực sử dụng sóng có đảm bảo hay không.
- Kiểm tra thời gian hoạt động trên sim.
Nếu sau khi kiểm tra vẫn không xác định được nguyên nhân chính xác thì có thể gọi đến tổng đài Viettel để được hỗ trợ kiểm tra và xử lý.
Chi tiết về các nguyên nhân và cách fix lỗi eSIM Viettel không có dịch vụ, không có sóng đã được cập nhật tại bài viết. Hy vọng sau thông tin này bạn có thể an tâm hơn trong việc thực hiện kết nối trên số điện thoại của mình!