Với sự phát triển không ngừng của công nghệ thì công nghệ mạng 4G 5G dần dần thay thế mạng 2G và 3G như trước đây. Khách hàng cần nắm rõ lịch cắt sóng 2G Viettel để có thể chuẩn bị cho sự đổi mới lần này. Theo thông tin mới nhất thì trong tháng 9/2024 này sóng 2G đã hoàn toàn bị cắt. Nếu bạn đang sử dụng điện thoại 2G thì có thể nâng cấp các loại điện thoại đời mới nhằm tránh tình trạng bị gián đoạn. Với bài viết dưới đây 3gviettel.com.vn sẽ cập nhật về thời gian chính xác trong việc cắt sóng 2G. Theo dõi ngay nhé!

lich cat song 2g viettel

Khi nào mạng Viettel cắt sóng 2G Viettel? 

Theo lộ trình thì đến tháng 9/2024 Việt Nam chính thức cắt sóng 2G Viettel. Như vậy, sóng 2G sẽ không còn trên tần mạng nữa mà thay vào đó là sóng 3G, 4G, 5G. Nhưng trong khoảng 2 – 3 năm nữa mạng 3G cũng dần bị khai tử để thay thế các công nghệ mạng mới hơn.

Vậy là còn không lâu nữa mạng 2G sẽ bị khai tử, người dùng di động nên nâng cấp các thiết bị di động của mình nhằm đáp ứng được với xu thế. Ông Nguyễn Phong Nhã Phó Cục Trưởng Cục Viễn thông cho biết trong tương lai sẽ có sóng 6G, chính vì vậy loại bỏ các sóng 2G, 3G để không bị lạc hậu, không bị làm ảnh hưởng đến quá trình sử dụng di động của người dùng.

Theo dõi cách đổi sim 4G Viettel sử dụng ổn định 

Vì sao cắt sóng 2G? Cắt sóng 2G điện thoại cục gạch còn dùng được không?

Việt Nam sẽ cấp phép 5G nên không thể nào tồn tại cùng lúc đồng thời cả mạng 2G, 3G, 4G, 5G. Điều này sẽ khiến cho quá trình khai thác và vận hành tốn nhiều chi phí. Việc cắt sóng 2G sẽ giúp giải phóng băng tần để quy hoạch 5G và 6G trong tương lai.

Bên cạnh đó, việc tắt sóng 2G có thể là do nguyên nhân các thế hệ mạng cũ như 2G không còn phù hợp với xu thế. Trong tương lai các thế hệ mạng công nghệ mới sẽ thúc đẩy sự chuyển đổi, sử dụng mạng của người dùng.

Một thắc mắc của người dùng là nếu cắt mạng 2G thì điện thoại cục gạch còn sử dụng được hay không. Bạn đừng lo lắng, bởi điện thoại cục gạch vẫn còn sử dụng được nếu đổi sang các thiết bị cục gạch đời mới có hỗ trợ 4G. Các sản phẩm này có giá chỉ từ vài trăm ngàn mà thôi. Hãy liên hệ cửa hàng Viettel để được tư vấn các sản phẩm mới này ngay nhé!

Đừng quên cài đặt gói cước 4G của Viettel giá rẻ sử dụng thả ga

Cắt sóng 2G Viettel người dùng gặp những khó khăn gì?

Chúng ta sống trong thời đại mới thì cần thích nghi với những biến đổi của công nghệ. Việc cắt sóng 2G sẽ mang lại nhiều lợi ích cho người dùng và cũng không thể nào bác bỏ việc người dùng gặp không ít khó khăn.

Việc cắt sóng 2G Viettel khiến cho phần lớn người lớn tuổi, người ít tiếp xúc với công nghệ gặp nhiều khó khăn. Không phải ai cũng rành smartphone đời mới để sử dụng, điện thoại cục gạch sử dụng 2G giúp cho người dùng nghe gọi dễ dàng, không có quá nhiều tính năng mới nên vẫn là sản phẩm ưa chuộng.

Nhưng người dùng di động vẫn có thể sử dụng điện thoại cục gạch đời mới hỗ trợ 4G thì vẫn sử dụng được. Điện thoại này có nhiều chức năng mới nhưng vẫn giúp cho người dùng di động, đặc biệt là những cá nhân lớn tuổi vẫn làm quen được.

Đừng bỏ lỡ điện thoại Viettel cho người già hỗ trợ 4G 

Người dùng cần làm gì khi bị cắt sóng 2G Viettel 

Tắt sóng 2G Viettel không phải là vấn đề gì quá lớn để người dùng phải lo lắng. Sống trong thời đại công nghệ mới người dùng di động phải dần dần thích nghi. Đứng trước việc tắt sóng 2G Viettel tại Việt Nam khách hàng cũng nên chuẩn bị kỹ để việc sử dụng điện thoại của mình hiệu quả hơn bao giờ hết.

cat song 2g viettel

1. Tắt sóng 2G Viettel điện thoại có nghe gọi được không? 

Người dùng đừng lo lắng quá, nếu tắt sóng 2G thì điện thoại của bạn vẫn có thể nghe gọi. Tuy nhiên cần phụ thuộc vào loại điện thoại mà bạn đang sử dụng. Ví dụ các dòng điện thoại cục gạch đời cũ “đen – trắng” thì không có chức năng gọi nữa vì điện thoại này chủ yếu sử dụng sóng 2G, và khi tắt đi bạn không dùng được.

Ngược lại, người dùng sử dụng điện thoại thông minh hoặc điện thoại cục gạch đời mới có hỗ trợ 4G thì việc nghe gọi vẫn mượt mà mà không ảnh hưởng gì. Có lẽ đây là tin vui cho những cá nhân nghiện điện thoại “cục gạch” đúng không?

2. Danh sách điện thoại bị cắt sóng 2G khách hàng cần biết 

Các dòng điện thoại không rõ nguồn gốc như không có thương hiệu, không có số seri, hàng lậu thì việc sử dụng là hoàn toàn không được. Bên cạnh đó, các dòng máy bị ảnh hưởng khi cắt sóng 2G phải nhắc đến như:

Tên điện thoại  Hãng sản xuất 
B200 SAMSUNG ELECTRONICS CO., LTD
K770i SONY ERICSSON MOBILE COMMUNICATIONS AB
HP-6800 Digital Cube Inc
Avio A207 China Brilliant Supply Chain Service Co., Ltd
Avio A206 China Brilliant Supply Chain Service Co., Ltd
Avio A101i WASAM TECHNOLOGY (SHENZHEN) CO., LTD
GT-E1050 CÔNG TY TNHH SAMSUNG ELECTRONICS VIỆT NAM, BẮC NINH
J-V Mobile K800 Shenzhen Jin Fei Sheng Technology Co., Ltd
MASSTEL C24 Wittis International Communication Ltd
MASSTEL E46 SHENZHEN EASIECOM ELECTRONIC CO.,LTD
Avio M220 Q-FIVE LIMITED
GT-C3303i SAMSUNG ELECTRONICS CO., LTD
GT-E2652W SAMSUNG ELECTRONICS CO., LTD
GT-S5260 CÔNG TY TNHH SAMSUNG ELECTRONICS VIỆT NAM, BẮC NINH
GT-E2652W CÔNG TY TNHH SAMSUNG ELECTRONICS VIỆT NAM, BẮC NINH
Avio A405 Shenzhen Bifer Communication Technology Co., Ltd
S100 KONG PROFIT TECHNOLOGY LIMITED
Avio A307 HK Sunking Telecommunications Group Co., Ltd
GT-S5263 SAMSUNG ELECTRONICS CO., LTD
LG-X330 LG ELECTRONICS

**Xem thêm các dòng điện thoại bị cắt sóng 2G và không sử dụng được nữa TẠI ĐÂY

3. Giải pháp nào cho người dùng khi cắt sóng 2G Viettel tại Việt Nam?

  • Khi khách hàng nhận thấy sắp tới sẽ cắt sóng 2G Viettel tại Việt Nam thì nên kiểm tra điện thoại mình có hỗ trợ 4G hay không.
  • Nếu điện thoại bạn không hỗ trợ thì hãy nhanh chóng nâng cấp thiết bị điện thoại để tiếp tục sử dụng ngay

Kết luận 

Thời gian cắt sóng 2G Viettel đã được xác định, người dùng đừng quá lo lắng mà thay vào đó hãy chuẩn bị kỹ càng cho sự thay đổi công nghệ này. Việc cắt sóng 2G để nhường chỗ cho những tần sóng mạnh hơn cũng góp phần làm cho việc truy cập của người dùng mượt mà hơn gấp nhiều lần.