Viettle Money là ứng dụng tiền di động vô cùng phổ biến hiện nay. Và vấn đề Viettel Money bị lỗi cũng là một trong những thông tin mà rất nhiều người dùng quan tâm. Các lỗi thường gặp như nạp tiền vào Viettel money bị lỗi, lỗi không gửi mã OTP, lỗi đăng nhập,…vậy làm sao để xử lý.
Để có thể chủ động sử dụng các tiện ích từ ứng dụng thì việc cập nhật và xử lý Viettel Money bị lỗi hôm nay là điều cần thiết. Hãy lưu lại những thông tin hướng dẫn khắc phục lỗi được 3gviettel.com.vn hỗ trợ ngay dưới đây bạn nhé!
1. Những lỗi thường gặp khi sử dụng Viettel Money
Các lỗi thường gặp khi bạn sử dụng Viettel Money hiện nay đó là:
- Lỗi không đăng nhập được Viettel Money.
- Nạp tiền vào Viettel Money bị lỗi
- Viettel Money không gửi mã OTP
- Lỗi liên kết ngân hàng.
- Lỗi thanh toán Viettel Money.
Tùy vào từng nguyên nhân lỗi mà bạn cũng sẽ có những cách xử lý khác nhau. Dưới đây sẽ là hướng dẫn chi tiết, cùng đón xem và áp dụng xử lý ngay cho trường hợp lỗi của mình bạn nhé!
2. Khắc phục tình trạng Viettel Money bị lỗi
2.1 Xử lý lỗi đăng nhập Viettel Money không thành công
Lỗi đăng nhập vào Viettel Money cũng khá phổ biến. Nguyên nhân chính và cách khắc phục sẽ là:
- Do kết nối mạng không ổn định: Cần đảm bảo kết nối mạng trước khi truy cập ứng dụng. Nên chọn đăng ký 4G Viettel để tốc độ luôn tốt nhất.
- Do đăng nhập sai mật khẩu hoặc số điện thoại: Kiểm tra lại thông tin đăng nhập đã đúng chưa. Nếu không nhớ mật khẩu bạn có thể nhấn chọn vào nút Quên mật khẩu để thiết lập lại.
- Do đang sử dụng Viettel Money phiên bản cũ: Hãy chủ động nâng cấp Viettel Money phiên bản mới nhất để được sử dụng các tính năng tốt nhất.
Lỗi Viettel Money bị khóa và cách khắc phục.
2.2 Khắc phục lỗi nạp tiền vào Viettel Money
Dưới đây sẽ là nguyên nhân và cách khắc phục với lỗi nạp tiền vào Viettel Money:
- Lỗi do không nhập đúng OTP xác thực giao dịch nạp tiền: Kiểm tra lại OTP mà ngân hàng gửi bạn và nhập đúng để việc nạp tiền nhanh và chính xác hơn.
- Lỗi do ngân hàng đang bị treo giao dịch không được xử lý: Bạn gọi ngay tổng đài ngân hàng để được hỗ trợ xử lý nhanh nhất.
- Lỗi do nạp quá số dư hiện tại của thẻ: Bạn nên chú ý số dư trong thẻ còn lại bao nhiêu và cân đối nạp với số tiền hợp lý, nạp quá sô tiền hiện có sẽ bị báo lỗi.
2.3 Viettel Money không gửi mã OTP
- Do điện thoại đầy tin nhắn: Kiểm tra tin nhắn và xóa những tin nhắn không quan trọng sau đó tiến hành gửi lại mã.
- Do sim đã chặn tin nhắn tổng đài: Mở chặn tin nhắn trên điện thoại.
2.4 Lỗi liên kết ngân hàng Viettel Money
Lỗi liên kết ngân hàng cũng là lỗi khá phổ biến. Cụ thể như sau:
- Lỗi do tài khoản chưa được định danh: Bạn cần phải thực hiện tiếp các bước định danh tài khoản Viettel Money trên ứng dụng. Khi đã thành công mới có thể liên kết ngân hàng.
- Lỗi do thẻ không có Internet Banking: Hãy đến các quầy giao dịch ngân hàng để đăng ký Internet Banking cho thẻ.
- Do nhập sai thông tin thẻ: Hãy kiểm tra và chú ý nhập chính xác thông tin thẻ.
2.5 Lỗi thanh toán Viettel Money
Thanh toán Viettel Money bị lỗi cũng khá phổ biến. Trong các trường hợp này bạn có thể xử lý như sau:
- Số tiền thanh toán cao hơn tài khoản Viettel Money hiện có: Bạn cần nạp thêm tiền vào Viettel Money sau đó tiến hành thanh toán hoặc thay đổi số tiền thanh toán đảm bảo tài khoản Viettel Money hiện có.
- Do hệ thống Viettel Money đang bảo trì: Nếu hệ thống đang bảo trì thì bạn cần chờ và thực hiện lại sau 1 lát.
Ngoài tất cả những nguyên nhân lỗi trên thì 1 nguyên nhân cũng có thể làm bạn gặp phải lỗi khi sử dụng Viettel Money đó chính là hệ thống bảo trì. Với lỗi bảo trì thì bạn cần phải chờ đợi sự khắc phục từ nhà mạng. Bạn có thể liên hệ tổng đài Viettel 18009000 (phím 0) để được hỗ trợ thông tin xử lý lỗi và bảo trì hệ thống.
Cách gọi tổng đài Viettel Money hỗ trợ nhanh nhất
3. Viettel Money bảo trì đến mấy giờ?
Thông tin về thời gian bảo trì Viettel Money đang nhận được rất nhiều sự quan tâm từ người dùng. Cụ thể thời gian như sau:
- Với những lỗi nhẹ: Thời gian xử lý thường là từ 30 phút – 2 hoặc 3 giờ đồng hồ.
- Với những lỗi hệ thống, nâng cấp: Thời gian bảo trì có thể lên đến 12 giờ, 24 giờ hoặc 48 giờ.
Trước mỗi đợt bảo trì hệ thống sẽ có gửi thông báo đến khách hàng. Thông thường các lỗi bảo trì và nâng cấp hệ thống sẽ được ưu tiên thực hiện từ đêm -> sáng nhằm hạn chế sự bất tiện cho khách hàng.
Trên đây là thông tin chi tiết về tình trạng Viettel Money bị lỗi và cách xử lý. Hy vọng hướng dẫn từ bài viết sẽ hữu ích với bạn trong quá trình sử dụng tiện ích Viettel Money!