Cách cài đặt cấu hình 3G Viettel cho điện thoại di động là một chủ đề không chỉ quan trọng mà còn rất cần thiết cho những ai muốn trải nghiệm dịch vụ Internet di động tốc độ cao một cách trọn vẹn. Hầu hết chúng ta đều sử dụng smartphone hàng ngày để tra cứu thông tin, đọc báo, xem video, và làm việc trực tuyến. Chính vì thế, việc nắm rõ cách cài đặt cấu hình 3G Viettel chắc chắn sẽ giúp bạn khai thác tối ưu các tính năng của chiếc điện thoại di động thông minh.

Thủ tục đăng ký sim chính chủ Viettel đầy đủ, chính xác

cai dat cau hinh mang 3g viettel

Giới thiệu về 3G và dịch vụ 3G của Viettel

Mạng 3G Viettel đã quá quen thuộc đối với người dùng di động. Nếu điện thoại của bạn có hỗ trợ 3G thì nhất định việc sử dụng mạng ổn định hơn, đường truyền cũng tốt hơn rất nhiều lần.

1. Mạng 3G Viettel là gì?

Mạng 3G là thế hệ mạng di động thứ ba, tiếp nối mạng 2G với tốc độ truyền tải dữ liệu cao hơn, cho phép người dùng truy cập Internet, xem video, và dùng các ứng dụng trực tuyến mượt mà hơn. Viettel, một trong ba nhà mạng lớn nhất tại Việt Nam, đã triển khai mạnh mẽ hạ tầng mạng 3G từ nhiều năm trước, mang đến dịch vụ 3G chất lượng cao cho hàng triệu khách hàng.

2. Ưu điểm của dịch vụ 3G Viettel

Việc sử dụng dịch vụ 3G Viettel mang lại rất nhiều lợi ích cho người dùng. Thứ nhất, tốc độ kết nối nhanh, ổn định giúp bạn dễ dàng truy cập Internet mọi lúc mọi nơi. Thứ hai, dung lượng dùng lớn, nhiều gói cước hấp dẫn phù hợp với nhiều nhu cầu khác nhau từ học tập, làm việc đến giải trí. Ngoài ra, dịch vụ chăm sóc khách hàng của Viettel luôn được đánh giá cao với sự hỗ trợ kịp thời và chuyên nghiệp.

Soạn tin đăng ký 4G Viettel rẻ nhất tháng

Cách kiểm tra điện thoại đã hỗ trợ 3G Viettel chưa

Để có thể sử dụng được dịch vụ 3G, chiếc điện thoại của bạn cần phải hỗ trợ mạng 3G. Hầu hết các điện thoại thông minh hiện nay đều tích hợp sẵn tính năng này. Tuy nhiên, đối với những dòng điện thoại đời cũ hơn, bạn nên kiểm tra trước khi tiến hành cài đặt.

Để kiểm tra xem điện thoại của bạn có hỗ trợ 3G hay không, bạn có thể làm theo các bước sau:

  • Với điện thoại Android: Vào phần Cài đặtKết nối Mạng di động → Chế độ mạng và kiểm tra xem có tùy chọn ‘3G’ hoặc ‘WCDMA’ không.
  • Với iPhone: Vào phần Cài đặtDi động → Tùy chọn dữ liệu di động -> Kiểm tra xem có tùy chọn 3G không.

Cài nhạc chờ Vietttel với ca khúc hay nhất

Hướng dẫn cách cài đặt cấu hình 3G Viettel thành công 

Dưới đây là các cách cài đặt cấu hình 3G Viettel trên điện thoại di động của mình. Người dùng đừng quên lưu lại và thực hiện ngay khi cần thiết nhé!

1. Tự động cài đặt cấu hình 3G

Với nhiều dòng điện thoại thông minh hiện nay, việc cài đặt cấu hình 3G thường được thực hiện tự động. Khi lắp SIM Viettel vào điện thoại, hệ thống sẽ tự động gửi tin nhắn chứa cấu hình 3G đến điện thoại của bạn. Bạn chỉ cần mở tin nhắn và làm theo hướng dẫn để cài đặt cấu hình.

2. Cài đặt cấu hình 3G thủ công

Trong trường hợp điện thoại của bạn không nhận được tin nhắn cấu hình tự động, bạn có thể thực hiện cài đặt thủ công. Các bước cài đặt thường bao gồm:

  • Với điện thoại Android: Vào phần Cài đặt →  Kết nối Mạng di động → Tên điểm truy cập (APN) và tạo điểm truy cập mới với các thông số:

cach cai dat cau hinh mang 3g viettel

+ Tên: Viettel

+ APN: v-internet

+ Username: để trống

+ Password: để trống

Sau đó, lưu lại và chọn điểm truy cập vừa tạo để kết nối.

cach cai dat cau hinh 3g viettel

 

  • Với iPhone: Vào phần Cài đặtDi động → Mạng dữ liệu di động và nhập các thông số tương tự.

cai dat cau hinh 3g viettel the nao

3. Cài đặt 3G Viettel tự động qua tổng đài

Để được tổng đài cài đặt cấu hình 3G miễn phí cho điện thoại của bạn thì chỉ cần thực hiện theo các bước dưới đây:

  • Bước 1: Soạn CAUHINH gửi 107.
  • Bước 2: Tổng đài sẽ gửi lại cho bạn tin nhắn yêu cầu mật khẩu, bạn chỉ cần nhập 4444 và lưu lại là bạn đã cài đặt cấu hình GPRS Viettel thành công cho điện thoại của mình.

Lưu ý: Cách này có thể dùng cho các điện thoại smartphone, cài 3G Viettel cho iPhone, Samsung đời mới…

Các gói cước 3G Viettel giá tiết kiệm ưu đãi khủng

Kiểm tra và khắc phục sự cố kết nối 3G Viettel thường xuyên

Nếu gặp vấn đề khi sử dụng 3G, bạn nên kiểm tra tín hiệu của mạng. Hãy chắc chắn rằng bạn đang ở trong khu vực có phủ sóng 3G của Viettel. Ngoài ra, kiểm tra dung lượng sử dụng của gói cước bạn đã đăng ký xem có hết dung lượng hay chưa, bằng cách soạn tin: KTTK gửi 191.

Nếu đã kiểm tra mà vẫn không kết nối được, bạn nên xóa điểm truy cập hiện tại và tạo lại điểm truy cập mới theo đúng các thông số đã hướng dẫn. Đồng thời, bạn hãy khởi động lại điện thoại để cập nhật lại cấu hình mới.

Cách đăng ký gói cước 3G Viettel trên điện thoại của bạn 

Viettel cung cấp nhiều gói cước 3G với mức giá và dung lượng khác nhau để phù hợp với nhu cầu của từng người dùng. Để đăng ký các gói cước 3G này, bạn chỉ cần soạn tin nhắn theo cú pháp của từng gói cước và gửi đến số tổng đài 290.

Tên gói cước  Cú pháp đăng ký Đăng ký nhanh 
MXH100
(100.000đ/tháng)
MXH100 MO gửi 290 ĐĂNG KÝ
  • Không giới hạn data dùng Tiktok, Youtube, Facebook, Messenger
  • Miễn phí 1GB/ngày (30GB/tháng)
MXH120
(120.000đ/tháng)
MXH120 MO gửi 290 ĐĂNG KÝ
  • Miễn phí 1GB/ngày (30GB/tháng)
  • Miễn phí 100% data dùng TikTok, YouTube, Facebook, Messenger
  • Miễn phí cuộc gọi nội mạng Viettel dưới 10 phút.
  • Tặng 30 phút gọi ngoại mạng Viettel.
SD135
(1350.000đ/tháng)
SD135 MO gửi 290 ĐĂNG KÝ
  • Miễn phí 5GB/ngày (150GB/tháng)
SD70
(70.000đ/tháng)
SD70 MO gửi 290 ĐĂNG KÝ
  • Miễn phí 1GB/ngày (30GB/tháng)
SD90
(90.000đ/tháng)
SD90 MO gửi 290 ĐĂNG KÝ
  • Miễn phí 1.5GB/ngày (45GB/tháng)
V90B
(90.000đ/tháng)
V90B MO gửi 290 ĐĂNG KÝ
  • Miễn phí 1GB/ngày (30GB/tháng)
  • Miễn phí cuộc gọi nội mạng Viettel dưới 10 phút.
  • Tặng 30 phút gọi ngoại mạng Viettel.

Cách đăng ký 3G mạng Viettel lướt web sau khi cài đặt cấu hình 3G

Tổng kết

Việc nắm rõ cách cài đặt cấu hình 3G Viettel không chỉ giúp bạn tiết kiệm thời gian mà còn cải thiện trải nghiệm sử dụng dịch vụ Internet di động. Qua hướng dẫn chi tiết trên, hy vọng bạn đã có được những thông tin hữu ích để thực hiện cài đặt một cách dễ dàng và hiệu quả. Hãy chú ý lựa chọn gói cước phù hợp và kiểm tra các thông số cài đặt một cách chính xác để tận dụng tối đa dịch vụ 3G của Viettel.