Site icon Viettel

Thời gian của kỳ đối soát COD Viettel Post là gì? Ngày mấy?

Khi thực hiện gửi hàng qua Viettel Post với hình thức thu hộ thì người kinh doanh sẽ phải thực hiện các thủ tục đối soát trong kỳ đối soát trước khi nhận tiền. Vậy Kỳ đối soát COD Viettel Post là gì? Đối soát này gồm những thông tin gì?

Để việc nhận tiền được chính xác thì đối soát là điều vô cùng quan trọng. Nếu bạn chưa nắm rõ các thông tin đối soát COD Viettel Post thì hãy dành vài phút cùng 3gviettel.com.vn tìm hiểu những thông tin được hỗ trợ ngay dưới đây nhé!

Viettel Post có nhận đóng gói hàng không?

Cú pháp đăng ký 5G Viettel tháng mới nhất

Các gói cước 3G của Viettel tháng giá chỉ 30.000đ

Kỳ đối soát COD Viettel Post là ngày nào?

1. Đối soát COD Viettel Post là gì?

Không chỉ Viettel mà tất cả các đơn vị gửi hàng khác có hình thức COD đều sẽ có đối soát trước khi thanh toán tiền cho khách hàng. Cụ thể đối soát COD Viettel Post chính là:

Đối soát là quá trình Viettel Post chuyển khoản tiền thu hộ và phí dịch vụ của các đơn hàng đã hoàn thành trước lịch đối soát. Tiền Đối soát = Tiền thu hộ – phí dịch vụ – phí bảo hiểm (nếu có).

Thông qua việc đối soát này người gửi có thể biết được chính xác số tiền mình sẽ được nhận trong tuần và trong tháng. Và cũng thông qua đối soát này nếu có bất kỳ sai sót nào thì bạn có thể liên hệ/ phản ánh với Viettel Post để được hỗ trợ xử lý.

Cách gửi hàng qua Viettel Post lấy hàng tại nhà như thế nào

2. Kỳ đối soát COD Viettel Post là gì?

Kỳ đối soát COD Viettel Post chính là thời gian nhà vận chuyển thực hiện việc gửi thông tin đối soát những đơn hàng COD trong 1 khoảng thời gian cụ thể cho khách hàng. Có thể là theo tuần hoặc theo tháng.

Ngày đối soát COD Viettel Post là ngày mấy: Như đã thông tin trên thì Viettel Post sẽ có các kỳ đối soát COD theo tuần và theo tháng. Cụ thể thời gian đó là:

  • Đối soát 1 lần/1 tuần vào Thứ 6 hàng tuần.
  • Đối soát 1 lần/1 tháng vào Ngày 30 hàng tháng (Riêng tháng 2 sẽ là ngày 28 hoặc 29).

Khi nhận được các thông tin đối soát bạn nên chủ động kiểm tra lại chi tiết các thông tin đơn hàng đã gửi trong thời gian đối soát. Kiểm tra số lượng đơn, số tiền theo từng đơn hàng để đảm bảo tính chính xác.

3. Khi nào khách hàng sẽ được nhận tiền COD Viettel Post

Sau khi hoàn thành các kỳ đối soát theo thời gian quy định thì Viettel Post sẽ tiến hành thanh toán tiền COD cho khách hàng. Quy định thanh toán COD được theo từng hình thức sẽ có sự khác nhau. Cụ thể đó là:

  • Thanh toán tiền mặt tại bưu cục: Là khách hàng trực tiếp đến bưu cục Viettel Post gần nhất để nhận tiền COD. Khi đi cần mang theo các thông tin CMND/CCCD, thông tin bill – mã đơn hàng đã được hoàn thành.
  • Thanh toán qua chuyển khoản ngân hàng: Khách hàng thực hiện đăng ký hình thức này trên app Viettel Post. Hệ thống sẽ tự động chuyển tiền vào tài khoản của bạn vào các kỳ quy định.

Quy định thời gian thanh toán COD với mỗi hình thức sẽ là:

Hình thức Thời gian thanh toán
Thanh toán tiền mặt tại bưu cục
  •  Địa điểm nhận tiền COD: điểm giao dịch nơi KH gửi hàng hóa.
  • Thời gian: Tất cả các ngày trong tuần (trừ chủ nhật, ngày lễ, tết…). Cụ thể:
    • Thứ 2 – Thứ 6: Sáng 8h00 đến 12h00; chiều 13h30 đến 17h30.
    •  Thứ 7: Sáng 8h30 đến 12h00.
Thanh toán qua kênh chuyển khoản online
  • Thanh toán chuyển khoản COD vào thứ 2, 4, 6
  • Hoặc theo thỏa thuận của KH khi kí hợp đồng.

Nhận tiền COD Viettel Post qua tài khoản ngân hàng như thế nào

4. Nhận tiền COD thiếu phải làm sao?

Việc khách hàng phản ánh nhận thiếu tiền COD cũng thường xuyên xảy ra. Sẽ có các trường hợp cụ thể mà bạn cần xử lý khác nhau:

Do khách hàng không nắm rõ số tiền được nhận: Bạn cần lưu ý số tiền được nhận không phải là 100% COD thu hộ mà là số tiền đã được trừ các khoản Tiền thu hộ + phí dịch vụ + phí bảo hiểm (nếu có), vậy nên hãy đối chiếu lại thông tin này nhé.

Thiếu đơn hàng trong tuần: Nếu số lượng đơn hàng hoặc số tiền nhận được không trùng khớp với số đơn bạn đã gửi trong tuần thì cần kiểm tra: Các đơn gửi đã được hoàn thành hết chưa. Hàng tuần thường gửi đối soát vào thứ 6 vậy nên các đơn hoàn tất vào thứ 5, thứ 6 thường được cộng vào tuần sau.

Thiếu đơn hàng trong tháng: Lúc này bạn cần kiểm tra đơn hàng, số tiền thiếu là bao nhiêu và ở thời điểm nào:

  • Nếu là những ngày cuối tháng thì bạn có thể an tâm răng các đơn đó sẽ được cộng vào tháng tiếp theo.
  • Nếu ở những ngày đầu tháng: Thì có thể là sai sót từ bên vận chuyển. Bạn có thể thực hiện khiếu nại và cung cấp đầy đủ thông tin về đơn hàng để được hỗ trợ xử lý và hoàn trả tiền.

Số điện thoại tổng đài Viettel Post hỗ trợ khiếu nại

Những thông tin về thời gian đối soát Viettel Post và vấn đề xung quanh đối soát đã được 3viettel.com.vn giải đáp chi tiết tại bài viết. Hy vọng đây sẽ là thông tin hữu ích giúp bạn an tâm hơn trong việc gửi hàng tại Viettel Post!

Exit mobile version