Dịch vụ 162 của Viettel là gì? Sử dụng có mất phí hay không? Đây chính là phần lớn thắc mắc của người dùng khi bắt gặp dịch vụ này của nhà mạng Viettel. Nếu bạn đã từng nghe qua dịch vụ 162 nhưng chưa hiểu rõ từng chi tiết thì nhanh chóng xem ngay nội dung bài viết sau đây nhé!
Tìm hiểu thông tin dịch vụ 162 của Viettel
1. Tính năng 162 của Viettel là gì?
162 là dịch vụ lời nhắn thoại của Viettel. Có nghĩa là dịch vụ cho phép thuê bao A gửi 1 tin nhắn cho thuê bao B, trong đó A sử dụng thoại (voice) để gửi tin, còn B nhận được tin nhắn đã chuyển sang dạng văn bản (text). Để lại lời nhắn thoại trong trường hợp Thuê bao A gọi cho B mà B tắt máy/ không nghe máy, hệ thống sẽ gửi lời mời đến Thuê bao A để lại 1 tin nhắn thoại, được chuyển thành dạng text cho thuê bao B.
»Tìm hiểu thêm: Cách đăng ký gói cước 3G 1 ngày của Viettel miễn phí.
2. Dịch vụ 162 Viettel có mất phí không? Cước phí ra sao?
162 là dịch vụ tự động của nhà mạng Viettel, việc đăng ký là hoàn toàn miễn phí. Tuy nhiên, đối với người gửi tin nhắn thoại sẽ có tính phí. Cụ thể:
- Đối với thuê bao nhận lời nhắn thoại (thuê bao B): Hoàn toàn miễn phí.
- Đối với thuê bao gửi lời nhắn thoại (thuê bao A): Tính theo giá cước thoại gói cước di động thuê bao A đang sử dụng.
»Bật mí: Cách hủy tất cả dịch vụ Viettel trừ tiền ngầm trên sim bạn.
3. Thời gian để lại lời nhắn thoại của Viettel
Thông thường, dịch vụ để lại lời nhắn thoại của Viettel sau tiếng bíp tối đa 90 giây (Hệ thống tính tiền từ thời điểm bắt đầu để lại lời nhắn). Do đó, bạn cần để lại những nội dung quan trọng cho đối phương để tránh bị đứt quãng.
»Đăng ký ngay: Các gói cước gọi Viettel miễn phí dưới 20 phút.
4. Đối tượng được sử dụng lời nhắn thoại của Viettel
»Tham khảo: Cách huỷ dịch vụ 162 của Viettel nếu không muốn sử dụng.